105 lượt xem

Thất bại của Roblox, Epic Games sống Trung Quốc dẫn tới một ‘metaverse’ bị chia cắt

Cả Roblox và Epic Games đều đã tham gia vào việc tạo ra ra metaverse, ko gian siêu vũ trụ ảo nơi người tiêu dùng mang thể nhập vai, tương tác và thanh toán với nhau, như một phần cốt lõi trong sách lược kinh doanh của mình.

Trong bản cáo bạch nhằm niêm yết trên New York hồi tháng 3.2021, Roblox hy vọng cao về tăng trưởng sống Trung Quốc, nhưng bản trình bày với nhà thêm tiền nhằm phát triển hồi tuần trước mang lại thấy chỉ một vài trong số 47,3 triệu người tiêu dùng hoạt động hằng ngày của nhà hàng đang sống đại lục, thị trường vui chơi điện tử mênh mông to nhất thế giới. Mặc dù ra mắt cách nay bốn tháng trên Trung Quốc thông qua mối quan hệ hợp tác với gã to mênh mông to địa phương Tencent Holdings, nhưng vẫn ít game thủ trong nước biết tới Roblox.

Thất bại của Roblox, Epic Games ở Trung Quốc dẫn đến một ‘metaverse’ bị chia cắt - ảnh 1

Thanh thiếu niên chơi game trên một quán coffe internet sống Phụ Dương, tỉnh An Huy, Trung Quốc

Theo South China Morning Post, Epic Games trong tháng này thông báo tiếp tục rút vui chơi đình đám Fortnite ra khỏi đại lục sau lúc đối tác địa phương Tencent ko xin được giấy phép kinh doanh từ những cơ quan quản lý. nhà hàng đã tung ra phiên bản thử nghiệm của vui chơi bom tấn sinh tồn từ năm 2018, nhưng cuối cùng vẫn ko thể đáp ứng được sự chấp thuận của chính phủ nhằm tính phí người chơi đối với sản phẩm hàng hóa trong vui chơi.

Tuần trước, Giám đốc điều hành Epic Games Tim Sweeney nói với CNN rằng căng thẳng địa chính trị là một trong những yếu hèn tố đằng sau quyết định việc rút Fortnite khỏi Trung Quốc. “Luôn mang nhiều điều ko dĩ nhiên chắn về tương lai của mối quan hệ Mỹ – Trung, và thiệt ko may nó đã trở nên căng thẳng mênh mông trong vài năm qua. Chúng tôi ko thấy khả năng thực tế nhằm nhận được sự chấp thuận ra mắt sống Trung Quốc. Vì vậy, chúng tôi đã từ bỏ, nhưng tôi nghĩ đó là một nỗ lực tốt”, Tim Sweeney nói.

Thất bại mới nhất của Roblox và Epic mang lại thấy bất kỳ hoạt động nào trong tương lai liên quan tới metaverse sống Trung Quốc đều mang thể trở thành giới hạn đối với những hãng kỹ thuật nước ngoài, mang lại dù họ sẵn sàng tuân thủ quy định nghiêm ngặt của tổ chức chính quyền Bắc Kinh.

“Mạng internet hiện trên bị chia cắt giữa Trung Quốc và phần sót lại của thế giới, nên hoàn toàn mang khả năng metaverse cũng tiếp tục bị chia cắt như thế”, Matthew Kanterman, nhà phân tích cấp cao của Bloomberg Intelligence, nói.

Tường lửa Vĩ đại (Great Firewall) của Trung Quốc chặn nhiều website và nền tảng internet phổ biến của nước ngoài. mênh mông nữa, những nền tảng và trải nghiệm mạng xã hội phổ biến mặt ngoài thường ko tạo ra được tiếng vang sống đại lục, và trái lại. “Sự phát triển song song giữa thị trường Trung Quốc và ko phải Trung Quốc mang nghĩa là mọi thứ mang thể tiếp tục theo những con phố rất khác nhau”, ông Kanterman nói.

n

“Metaverse” là gì mà Facebook sẵn sàng đổi tên nhằm theo đuổi?

lúc khái niệm metaverse bắt đầu mang sức hút mạnh mẽ trên khắp thế giới, những gã to mênh mông to kỹ thuật Trung Quốc gồm Tencent, NetEase và Bilibili mới đây đã ko thể đứng yên, nói rằng họ đã chuẩn bị nhằm phát triển metaverse. Cổ phiếu liên quan tới metaverse sống nước này đang dần trên đà tăng giá chỉ, bất chấp cảnh báo liên tục từ phía những cơ quan quản lý và truyền thông nhà nước về rủi ro đầu cơ thị trường.

Giám đốc điều hành Roblox David Baszucki vào đầu tháng này mang lại biết nhà hàng mang “tầm nhìn xa” sống Trung Quốc và tiếp tục “cúi đầu” lúc đối mặt với những quy định của Bắc Kinh. “Chúng tôi đã xây dựng khuôn khổ tuân thủ của riêng mình nhằm mang lại phép chúng tôi tùy chỉnh cách Roblox hoạt động sống một quốc gia nhất định”, Giám đốc kinh doanh của Roblox Craig Donato nói.

Theo ông Daniel Ahmad, nhà phân tích cấp cao của nhà hàng tư vấn kinh doanh vui chơi Niko Partners, bất chấp những nỗ lực nêu trên, hoạt động kinh doanh của Roblox trên Trung Quốc vẫn bị cản trở bởi nhiều rủi ro. Một trong số đó là giới hạn chỉ mang lại phép chơi game 3 giờ/tuần dành mang lại trẻ em, theo quy định mới được đưa ra vào tháng 8.2021. Một yếu hèn tố khác là yêu cầu nghiêm ngặt của chính phủ đối với nội dung do người tiêu dùng tạo ra ra, vì hầu hết vui chơi trên Roblox đều do người tiêu dùng sáng sủa tạo ra. “rõ là khía cạnh vui chơi của Roblox vẫn chưa phát triển sống Trung Quốc”, ông Ahmad nhận xét.

Serkan Toto, Giám đốc điều hành nhà hàng tư vấn Kantan Games, cũng nói rằng Roblox phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn sống Trung Quốc. “Nền tảng này mọi nhắm vào người chơi trẻ tuổi. Tôi ko thấy mang cách nào nhằm mang thể xây dựng một doanh nghiệp mang ý nghĩa sống Trung Quốc sau lúc chính phủ chỉ ra chính xác mục tiêu nhân khẩu học nhắm vào người trẻ tuổi nhằm áp đặt những quy định vượt trội nghiêm ngặt”.

Trong lúc đó, đối với trường hợp Epic Games, ông Toto tin rằng nhà hàng đã “ko còn gì nhằm làm với Trung Quốc trong tương lai sắp”.


Nguồn: Thất bại của Roblox, Epic Games sống Trung Quốc dẫn tới một ‘metaverse’ bị chia cắt – thanhnien.vn – kinhtedothi.vn

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *